Biotech-VET- Trang trại chăn nuôi lợn 5ha nói không với dịch tả lợn Châu Phi

Tại Thanh Oai (Hà Nội), trang trại chăn nuôi lợn của hợp tác xã Hoàng Long với diện tích hơn 5ha do ông Nguyễn Trọng Long làm chủ được đầu tư với quy mô lớn, vô cùng hiện đại với hệ thống công nghệ, phòng dịch tối tân đã giúp cho đàn lợn số lượng 6.000 con an toàn trước các loại dịch bệnh nguy hiểm như dịch tả lợn châu Phi.

Ông Long chia sẻ bí quyết né dịch của HTX là dùng phương pháp chăn nuôi ăn toàn sinh học với hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại. Hơn thế nữa hợp tác xã cũng đang ứng dụng ion trong diệt khuẩn chuồng trại, dụng cụ, nguồn nước, công nhân trước khi ra vào trại và trong khu giết mổ nên qua hơn chục năm cho đến thời điểm hiện tại trang trại của ông chưa từng bị các loại dịch bệnh xâm nhập, dù trong giai đoạn bùng phát bệnh lớn nhất trên khắp cả nước.

Các loại xe ra vào trang trại luôn được sát trùng rất cẩn thận

Khu phòng sát trùng cho công nhân ra vào trại, hạn chế nhiễm dịch bệnh

Hiện tại, toàn bộ diện tích trang trại của ông Long khoảng hơn 5ha, trong đó có 2ha là diện tích chuồng trại và 3ha là hệ thống ao, hồ, bể... xử lý môi trường. "Việc xử lý môi trường phải được quan tâm hàng đầu nên ngay từ khi đầu tư vào chăn nuôi lợn chúng tôi đã thiết kế hệ thống rất hiện đại để xử lý triệt để phân thải, nguồn nước, thức ăn...", ông Long chia sẻ.

Mặc dù trang trại của doanh nghiệp gần hai khu giết mổ rất lớn của Hà Nội là Thanh Trì và Thanh Oai, nhưng đến nay 6.000 con lợn của Hợp tác xã Hoàng Long vẫn an toàn, hoàn toàn không bị ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi. Theo ông Long, HTX Hoàng Long hiện là đơn vị đang áp dụng quy trình khép kín lợn từ bố mẹ đến thương phẩm và giết mổ tự động quy mô nhỏ theo công nghệ của châu Âu nên tự túc được 50% lượng lợn nuôi ra theo hình thức chế biến sâu nên tương đối an toàn.


Hệ thống xử lý môi trường trong chăn nuôi lợn được đầu tư

Đàn lợn thương phẩm của hợp tác xã Hoàng Long được chăm sóc trong môi trường hiện đại

Đàn lợn nái 600 con có chất lượng và khỏe mạnh đang được ông Long gìn giữ, chăm sóc rất cẩn thận để phục vụ nhiệm vụ nhân giống cho trang trại và cung cấp bà con trong thời gian tới khi hết dịch tả lợn châu Phi.

Khu nuôi lợn giống hiện đại tại trang trại của ông Long

Trang trại của ông Long gần như tự túc được 100% thức ăn chăn nuôi khép kín

Đăng nhận xét