Biotech - VET - Phương pháp phòng chống hiện tượng vịt bị rụng lông

Những nguyên nhân chính dẫn đến ngan vịt bị rụng lông là:

-Nguồn thức ăn không đảm bảo như thiếu protein, thừa chất béo...

-Ngan vịt bị tiêu chảy do ecoly kéo dài mà không chữa trị rứt điểm, dẫn đến ghép ecoly bại huyết, bệnh này mắc phải 100% vịt sẽ rụng lông .

-Dùng kháng sinh kéo dài liên tục nhất là trong thời kỳ thời tiết nắng lóng

-Thiếu nguyên tố vị lượng cần thiết cho ngan vịt thời kỳ mọc lông và phát triển hệ xương như canxi,phot pho,fe,zn,Lưu huỳnh, Mangan, Iod,ADE...

-Truồng trại không thông thoáng, ẩm độ cao,ô nhiễn,chặt trội khiến ngan vịt thường xuyên bị street.

-Bệnh nhiễm trùng máu >>>bại huyết ở ngan vịt cũng dẫn đến vịt bị rụng lông

-ngan vịt bị rụng lông sinh lý


*Khắc phục:

Khi phát hiện những con vịt bị rụng lông lập tức tách ra khỏi đàn và theo dõi xem do nguyên nhân nào để tiến hành điều trị.
Ở một số ngan vịt do bị tiêu chảy kéo dài dẫn đến rụng lông thì tiến hành tách riêng và cho dùng kháng sinh trị tiêu chảy như BTV – Ampi Anticoli , Amocin 50Y, BTV - Doxtin

-Vệ sinh truồng trại sạch sẽ,thông thoáng,bổ sung ngay và liên tục các loại khoáng vi lượng đặc biệt là Caxi,phót pho,Lưu huỳnh, Mangan, Iod,ADE... Sử dụng BTV – POVIMIX để bổ sung khoáng và chống rụng lông kết hợp với BTV – BA KÍCH VỊT NGAN để tăng mọc lông.

- Tiến hành sử dụng men tiêu hóa BTV – Baccicoli thế hệ mới để tăng tiêu hóa hấp thu triệt để thức ăn, giảm mùi hôi thối trong chuồng.

*Chú ý:

Có một điều mà chúng ta dễ nhận thấy là ngan thường rụng lông khi đã được trên 40 ngày tuổi,như vậy trước và trong thời gian này ta nên liên tục bổ sung khoáng vi lượng thiết yếu cũng như kháng sinh phổ rộng như trên tôi đã nói thì sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất bị rụng lông.

Còn một điều quan trọng nữa đó là: Chúng ta nên trọn các loại sản phẩm thuốc điều trị cũng như thuốc bổ từ cơ sở có uy tín để đảm bảo chất lượng vì trên thị trường hiện nay có quá nhiều công ty ,hãng thuốc không cẩn thận có thể "tiền mất mà thất bại thì vẫn phải hứng chịu".

*Để giảm thiểu ngan vịt bị rụng lông vào lần sau các bạn nên quan tâm đến môi trường nơi nuôi nhốt ngan vịt, mật độ chăn thả hợp lý, nguồn thức ăn, bổ sung thường xuyên các chất khoáng vi lượng thiết yếu.

Biotech-VET tổng hợp

Đăng nhận xét