Biotech - VET - Khử trùng khi ấp nở gia cầm

Rất nhiều bà con nghĩ việc vệ sinh, khử trùng chuồng trại chỉ thực hiện khi đang chăn nuôi gia cầm, còn khi gia cầm ấp/nở là không cần thiết. Đó là một suy nghĩ sai lầm vì việc vệ sinh khi gia cầm ấp/nở sẽ hạn chế được mầm bệnh xâm nhập vào vật nuôi ngay từ khi mới nở.

Khu vực ấp nở cần được vệ sinh sạch sẽ, lau chùi thiết bị. Sau đó phun thuốc khử trùng toàn bộ nơi ấp trứng và thiết bị ấp. Trung bình khử tầm 1 tuần 1 lần để đảm bảo không có mầm bệnh phát triển và lây lan trong không gian ấp.


Khử trùng khi ấp nở gia cầm

Khi khử trung phải đảm bảo tách gia cầm sang 1 chuồng khác, sau vài tiếng mới chuyển đến. Nên khử trùng vào những hôm thời tiết khô ráo, ít ẩm. Thời gian khử trùng tốt nhất vào buổi trưa.

Khử trùng bằng thuốc phun hoặc vôi bột. Đối với thuốc khử trùng pha lượng phù hợp vào bình phun sương. Vòi phun chổng ngược cho thuốc bay trên cao diệt khuẩn cả không gian, ngóc ngách mầm bệnh.

Sau mỗi lần ấp nở xong hoặc xuất chuồng con giống bà con lại tiến hành khử trùng tiếp, kết hợp với rắc vôi bột xung quanh nhà và chuồng nuôi.

Trên đây là một số hướng dẫn khử trùng khu vực ấp nở gia cầm mà BiotechVET muốn chia sẻ tới bà con chăn nuôi. Chúc bà con chăn nuôi thành công!

BiotechVET tổng hợp

Đăng nhận xét